Tư vấn cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa da

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Việc vệ sinh ghế sofa da, xử lý những vết bẩn cứng đầu không phải là điều đơn giản. Do vệ sinh ghế sofa da đúng cách không phải ai cũng biết. Bởi vậy, trong bài viết này Nội Thất Xinh sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh một số vết bẩn thường gặp khi sử dụng ghế sofa da.

Nếu chỉ là làm sạch bụi bẩn thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi cầm tay hoặc một chiếc khăn cotton ẩm để vỗ nhẹ vào mặt ghế. Tuy nhiên xử lý những vết bẩn cứng đầu hơn thì nhiều người còn gặp lúng túng.

Xử lý vết ẩm mốc

Ghế sofa da sử dụng lâu ngày, đặc biệt là kê ghế ở những nơi không thoáng mát rất dễ gây ẩm mốc. Để làm sạch nó bạn cần sử dụng rượu trắng, chất cồn trong rượu giúp bạn có thể loại bỏ được tế bào nấm mốc.


Pha rượu với nước ấm tỷ lệ 1:1, sau đó dùng miếng vải sạch, thấm hỗn hợp này rồi lau nhẹ lên bề mặt ghế. Không sử dụng rượu nguyên chất, bởi chúng có thể làm đổi màu hoặc khô da.

Xử lý vết bẩn lâu ngày

Để làm sạch những vết bẩn lâu ngày hình thành loang lổ trên mặt ghế bạn có thể sử dụng bình xịt chuyên dụng cho nội thất xe hơi để làm sạch vết bẩn.


Cách vệ sinh ghế vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên vết bẩn, sau đó để khoảng 5 phút rồi lấy khăn sạch lau nhẹ nhàng trên bề mặt ghế.

Khi vệ sinh ghế sofa da, bạn nên để mặt ghế khô tự nhiên, không sử dụng máy sấy để làm khô tránh trường hợp hơi nóng của máy sấy khiến da bị bong tróc.

Trên đây là 2 cách vệ sinh ghế sofa da mà Nội Thất Xinh gợi ý. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình bảo dưỡng bàn ghế sofa phòng khách.

=> Những loại thảm trải sàn phổ biến trên thị trường hiện nay

0 nhận xét :

Đăng nhận xét